ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

» Enter Pinkkeyhost Website «

เว็บโฮสติ้ง Pinkkeyhost :: Support Center
Pinkkeyhost
หน้า: 1
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 21-01-07 เรียนชี้แจงและขออภัยจากปัญหา Server Down  (อ่าน 7180 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PinkkeyHost
Online Supported
Administrator
Sr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 363


« เมื่อ: 22 ม.ค. 2007 01:57 »

เรียน ลูกค้า Webhosting และ Colocation ทุกท่าน

เนื่องจากในวันที่ 21 มค 2550 ทางอาคาร Thai Summit Tower ซึ่งเป็นอาคารที่ตั้งของ ISP Internet Thailand ที่เราวางเครื่องอยู่ ได้มีการ Maintenance ระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ซึ่งมีแจ้งการเตรียมการล่วงหน้าไว้แล้ว ระหว่างดำเนินการสลับ phase ไฟฟ้าภายในอาคาร โดยใช้ระบบไฟสำรองช่วย (Generator) ได้เกิดเหตุการ ไฟฟ้าจากทางการไฟฟ้าที่จ่ายเข้าสู่อาคารเกิดดับ ซึ่งเครื่องปั่นไฟของทาง Inet ได้ทำงานและใช้กำลังไฟจาก Generator ทั้งหมด 100% เต็ม บวกกับจังหวะที่เครื่องปรับอากาศเริ่มทำงานพอดี จึงเกิดการ Overload ขึ้น เป็นเหตุให้ Breaker ตัดระบบไฟทั้งหมด โดยเกิดขึ้นช่วงประมาณ 9.00น และกลับสู่ภาวะปกติในเวลา 11.00น

จากเหตุการดังกล่าว server หลายเครื่องกลับมาใช้งานได้ตามปกติอย่างไม่มีปัญหา บางเครื่องต้องทำการ restart ใหม่แล้วก็ใช้งานได้ปกติ และก็มี server หลายเครื่องเกิดปัญหาต่างๆกันไป เช่น file system corrupt หรือปัญหาที่หนักกว่าเช่น ระบบ raid พัง
ซึ่ง server pinkkeyhost เกิดปัญหา file corrupt ขึ้น ทำให้ระบบไม่ boot เพื่อป้องกันไฟล์เสียหายจนระบบพัง จำเป็นต้องเข้าไปที่เครื่องเพื่อทำการแก้ไข

ทาง Pinkkeyhost ต้องกราบขออภัยลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้ อันเนื่องมาจากความล่าช้าในการเข้าไปแก้ไขปัญหาที่เครื่อง ไม่สามารถทำได้ในทันทีที่เกิดปํญหา เนื่องจากต้องเฝ้าลูกสาวที่ไม่สบายอยู่ที่โรงพยาบาล จนคุณแม่เสร็จงานมาเฝ้าต่อให้จึงออกมาได้ กว่าจะมาถึง Inet ก็เป็นเวลาประมาณ 16.45น ซึ่งขณะนั้นทางอาคารก็เพิ่งทำการ maintenance ระบบไฟเสร็จ และกำลังสลับ phase ไฟของลิฟท์ทุกตัวกลับมาเป็นไฟจากการไฟฟ้า ทำให้ลิฟต์ทุกตัวใช้งานไม่ได้ ต้องเดินขึ้นบันไดไปชั้นที่ 10 ขึ้นไปถึงก็พบกับเหตุการจอขาดแคลน เนื่องจากเครื่องของคนอื่นๆก็มีปัญหาเช่นกัน ต้องวิ่งหาอยู่พันนึงกว่าจะได้มาใช้ จากนั้นก็เริ่มทำการแก้ไขโดยทันที การแก้ไขปัญหาเครื่อง server pinkkeyhost เสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 17.30น จากนั้นก็ไล่ทำการแก้ปัญหาให้กับเครื่อง colocation เครื่องอื่นๆที่มีปัญหาต่อไปทีละเครื่อง จนเสร็จสิ้นทั้งหมดในเวลาประมาณ 19.00น หลังจากนั้นก็ทำการตรวจสอบการใช้งานในแต่ละเครื่องให้แน่ใจ จึงกลับออกมาในเวลาประมาณ 20.00น กลับไปเฝ้าลูกสาวที่โรงพยาบาลต่อ จนเวลาประมาณ 23.30น จึงกลับบ้านให้คุณแม่นอนเฝ้าต่อถึงเช้า และกลับไปเฝ้าต่อพรุ่งนี้เช้า

หากลูกค้าท่านใดมีปัญหาในการใช้งานสามารถโทรแจ้งทางมือถือได้ทันทีโดยไม่ต้องเกรงใจครับ หากแจ้งทางเมล์พรุุ่งนี้อาจจะไม่ได้เช็ค

ต้องกราบขออภัยลูกค้าทุกท่านในความล่าช้าอย่างสูง
กรกฎ เอี่ยมโอภาส
Pinkkeyhost Admin & Support
บันทึกการเข้า

หน้า: 1
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

PinkkeyHost.com - บริการ เว็บโฮสติ้ง จดโดเมน Co-Location & Dedicated Server

reduce website downtime
Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF
XHTML | CSS | Aero79 design by Bloc
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง