1.
ตรวจสอบสถานะโดเมนของท่านว่าเป็น Active แล้วหากสถานะเป็น REGISTRAR-LOCK ให้ท่านติดต่อผู้ที่จดโดเมนให้กับท่านรายเดิม เพื่อให้ทำการปลดล๊อคให้ พร้อมทั้งขอรหัสสำหรับย้ายโดเมน (Transfer Code) หรือกรณีท่านได้รับ username / password สำหรับเข้าจัดการโดเมน ให้ท่านเข้าไปปลดล๊อคในหน้า Domain CP ของท่านและนำ Transfer Code มาแจ้งให้กับทางเราเพื่อใช้ในการแจ้งย้ายโดเมนให้กับท่าน
หากมีข้อสงสัยในการปลดล๊อคและการดูรหัส transfer code ให้ท่านติดต่อผู้ให้บริการเดิมของท่าน
2.
ตรวจสอบ Email ของ Administrator ใน Whois ว่าเป็นเมล์ของท่านถูกต้องหรือไม่ และอีเมล์นั้นยังใช้งานได้เป็นปกติ ไม่ถูกระงับการใช้งานเนื่องจากไม่ได้ login เป็นเวลานาน
หากอีเมล์ไม่ถูกต้องหรือใช้งานไม่ได้อีกแล้ว ให้ท่านแจ้งเปลี่ยน Administrator Email ตามวิธีการเดียวกันกับในข้อ 1
3. เมื่อทำการปลดล๊อคแล้ว (สถานะใน whois อาจจะยังไม่ Active เนื่องจาก update วันละครั้ง) ท่านสามารถแจ้งย้ายโดเมนกับทางเราได้ทันที โดยการโอนเงินค่าย้ายโดเมน แล้วแจ้งการโอนเงินให้ทางเราทราบ
ดูรายละเอียดได้ที่นี่4. เมื่อทางเราได้รับการชำระเงิน ทางเราจะดำเนินการย้ายโดเมนให้กับท่าน โดยท่านจะได้รับ Email จากทาง eNom (ส่งไปที่ Email ของ Administrator ตามข้อมูล Whois) เพื่อขออนุมัติการย้ายจากเจ้าของโดเมน อีเมล์จะส่งจากระบบของ eNom หลังจากทางเราแจ้งย้ายไม่เกิน 1 วัน โดยเมื่อเราแจ้งย้ายโดเมนให้ท่านแล้ว จะส่งอีเมล์แจ้งให้ท่านทราบ เพื่อให้ท่านคอยตรวจสอบอีเมล์จากทาง eNom และเป็นการป้องกันการไม่ได้รับเมล์จากทาง eNom หากเกิน 1 วันแล้วยังไม่ได้รับ ให้ท่านติดต่อทางเรา
5. เมื่อท่านได้รับ Email จากทาง eNom โดยที่ ชื่อผู้ส่งจะเป็น
Pinkkeyhost เพื่อป้องกันการสับสนเนื่องจากท่านแจ้งย้ายกับทาง Pinkkeyhost และหัวข้อจะเป็น
Domain Transfer Request for YOURDOMAIN.COM ให้ท่านเปิดอ่านเมล์ และคลิก Link ในอีเมล์เพื่อทำการอนุมัติการย้าย (มีอยู่ 2 ตำแหน่ง คลิกอันใหนก็ได้)
จะเปิดหน้าสำหรับอนุมัติขึ้นมา ให้ท่านเลือก I Approve แล้วคลิกปุ่ม Submit จากนั้นต้องรอประมาณ 5-7 วัน เพื่อให้ registrar เดิมที่ถือครองโดเมนของท่านอยู่ทำการปล่อยโดเมนมาอยู่กับเราที่ eNom
6. เมื่อการย้ายสำเร็จ ทางเราจะแจ้ง Password สำหรับจัดการโดเมนของท่าน เพื่อให้ท่านสามารถจัดการโดเมนของท่านได้เองตลอด 24 ชม ผ่านหน้า Domain Controlpanel ซึ่งท่านสามารถ แก้ไขค่าต่างๆเกี่ยวกับโดเมนของท่านได้ เช่น ชื่อที่อยู่เบอร์โทร และ
อีเมล์* ค่า DNS รวมถึงการ Lock / Unlock โดเมนให้มีสถานะเป็น REGISTRAR-LOCK / ACTIVE ได้เอง
* อีเมล์ของ Administrator จะต้องใช้งานได้ขณะที่ท่านย้ายโดเมน จึงแนะนำว่า
ไม่ควรใช้เป็น
user@Domain.com ที่เป็น Domain เดียวกับโดเมนที่ท่านใช้ เช่น โดเมนของท่านคือ Pinkkeyhost.com ไม่ควรใช้เมล์เป็น anyname @ pinkkeyhost.com เพราะหากโดเมนมีปัญหาก็จะส่งเมล์ไปให้ท่านไม่ได้
ข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.pinkkeyhost.com/pub/modules/mypages/view.php?page=8